วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Adobe ประกาศอัพเดทใหม่ครั้งสำคัญประจำปี 2014


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2014 ที่ผ่านมา (หรือเที่ยงคืนวันที่ 17 มิถุนายน 2014ตามเวลาประเทศไทย)
ทาง Adobe ได้ประกาศการอัพเดทใหม่ครั้งสำคัญประจำปี 2014

โดยการอัพเดทในครั้งนี้ Adobe มาพร้อมกับ Appication ใหม่ อุปกรณ์ Hardware ใหม่ และอัพเดท tools ยอดนิยมทั้งหลายอีกมากมายให้สาวกตื่นตาตื่นใจกันเต็มที่เลยทีเดียว
เมื่อปีก่อนทาง Adobe ได้ประกาศการอัพเดทใหม่ครั้งสำคัญซึ่งก็คือการสิ้นสุดของยุค Creative Suite และเริ่มศักราชใหม่ของยุค Creative Cloud แต่ว่าทางลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อ CS6 ได้อยู่
แต่ถ้าคุณอยากจะได้ของใหม่และมีการอัพเดทฟรีใน feature ใหม่ๆนั้นคุณต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบสมาชิกของ Creative Cloud ซึ่งที่แล้วมา Adobe ทำการอัพเดทโปรแกรมใน Creative Cloud อย่างละนิดอย่างละหน่อยมาโดยตลอด
แต่ในวันนี้ถือว่าเป็นการอัพเดทครั้งใหญ่ที่สุดของโปรแกรมต่างๆใน Creative Cloud เลยล่ะ เพราะยกกันมาอัพเดทยกชุดแทบทุกโปรแกรมเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ Adobe ยังเอาใจขา Mobile ด้วยการเปิดตัว Mobile App ใหม่ๆพร้อมลูกเล่นชั้นดีอีกเพียบ


งานนี้เรียกว่ายกขบวนกันมาเอาในชาว Creative Cloud หลังจากหักดิบยกเลิกการขายชุด CS6 และฉลองยอดสมาชิก Creative Cloud ที่ทาง Adobe บอกว่าตอนนี้มีถึง 2.3 ล้านแล้วเลยล่ะ

1. New Hardware! Adobe Ink & Adobe Slide
เรามักรู้จัก Adobe ในเรื่องผู้นำทางด้าน Software ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกเลยทีเดียวที่ Adobe ลองนำเสนอของเล่นใหม่ที่เป็นอุปกรณ์ Hardware ออกมาให้สาวกร้องว้าว!กัน

อุปกรณ์ชิ้นนี้ออกแบบมาให้ทำงานคล้ายปากกาและไม้บันทัดโดยมีชื่อเรียกสวยหรูว่า Adobe Ink & Adobe Slide โดยสนนราคาอยู่ที่ 199.99$ เท่านั้น
 


2. New mobile apps
วันนี้ทาง Adobe ได้เปิดตัว mobile app ใหม่ดังนี้ Photoshop app สำหรับ iPad, Photoshop Mix , sketching app drafting tool , Creative Cloud mobile app และ Photoshop Lightroom


สำหรับ Mobile โดยทั้งหมดนี้สำหรับ iOS เท่านั้นนะจ๊ะ สาวก Android ทั้งหลายยังคงต้องรอกันต่อ (Mobile App ทุกตัวสามารถ Downloads บน App Storeได้แล้ววันนี้ ฟรีจ้า)





3. Software updates
และวันนี้ทาง Adobe ได้ทำการ update versions ใหม่กว่า 1000 รายการรวมทั้งหมด 14 application ด้วยกัน


โดยจุดเด่นที่น่าสนใจที่สุดคงจะเป็นระบบ 3D tools , 3D printing จาก Photoshop
และ New plat bure & 3D bure



4. New Adobe.com
นอกจากการอัพเดทในส่วนของ Software และ Hardware แล้ว Adobe ยังได้ทำการปรับเปลี่ยน Website โฉมใหม่ให้ออกมาทันสมัครยิ่งขึ้นภายใต้ concept ในเรื่อง Creative Cloud Everywhere อีกด้วยนะ